Tấm Compact HPL Là Gì?

Một vật liệu mới được ra đời để thay thế được dùng trong ngành xây dựng compact HPL.

Tấm Compact HPL còn được biết đến dưới cái tên Solid Phenolic, là tấm dạng cứng, lõi đặc, được tạo thành từ nhiều lớp giấy nền Kraft (nâu hoặc đen) sau khi đã ngâm tẩm qua nhựa  Phenolic thì được ép nén dưới nhiệt độ cao (150℃) và áp suất cao (1430psi), bên ngoài phủ một lớp giấy màu thẩm mỹ đã ngâm qua nhựa Melamine (Melamine resin).

1. Tấm Compact hpl

Được phát triển dựa trên kỹ thuật làm tấm HPL truyền thống, về cơ bản Compact HPL là tấm Laminate (High-pressure laminate) dày với rất nhiều lớp giấy kraft Phenolic ép chồng lên nhau khiến cho Compact HPL cứng và bền hơn Laminate rất nhiều.
Ngày này trong xây dựng, tấm compact HPL được sử dụng làm vách ngăn vệ sinh vì khả năng chống thấm nước, kháng khuấ, dễ chùi rứ và đáp ứng được sự sang trọng.
Compact HPL (High-pressure laminate) là tấm được tạo nên từ những hợp chất hữu cơ và bột gỗ nên rất cứng vầ chắc. Bên trong của tấm compact có màu đen bóng, bên ngoài được phủ một hợp chất Melamine chống thấm nước 100%, chống trày xước, kháng khuẩn,dễ chùi rửa, đặc biệt là khả năng chịu axit.
Lớp giấy màu thẩm mỹ phủ nhựa Melamine bên ngoài không chỉ đem lại cho khách hàng nhiều lựa chọn về màu sắc và hoa văn trang trí, mà còn đáp ứng được nhiều yêu cầu về bề mặt như bóng, sần, mịn, mờ, vân nổi, da thuộc…  Tấm dày phổ biến từ 1.6mm đến 25mm, tùy vào mục đích sử dụng mà người ta chọn dùng loại tấm Compact HPL với độ dày khác nhau. 
Hiện nay, tấm Compact HPL đang dần được phổ biến và được các chủ đầu tư, các công ty xây dựng, trang trí nội thất đánh giá cao bởi độ cứng, bền trong môi trường oxy hóa cao và ẩm ướt, chịu nước 100%, chịu lửa, chịu axit, chống nấm mốc và vi khuẩn ăn bám nên an toàn cho sức khoẻ, thân thiện với môi trường, dễ lau chùi, dễ vận chuyển và lắp đặt.

2.Các loại Compact HPL

Compact HPL có tính chống nước hoàn toàn, chống ẩm, chịu nhiệt, chịu khí hậu, chịu hóa chất, chịu mài mòn, chịu va đập, ổn định và dễ vệ sinh lau chùi. Với những đặc tính này, Compact HPL được ứng dụng rất rộng, tùy vào tính năng sử dụng về cơ bản có thể chia làm 3 loại:
 
1. Nội thất: Với tính năng chịu mài mòn, chống chày xước, chống va đập, chống lửa, chống vi khuẩn mối mọi và chống tĩnh điện… Compact HPL được dùng nhiều để làm quầy lễ tân, ốp tường nội thất, vách ngăn nhà vệ sinh và nhà tắm ở các công trình công cộng, vách ngăn hay băng ghế chờ tại các bến tàu, nhà ga, sân bay, ngân hàng hay làm bàn ghế, tủ để đồ (locker), tủ tài liệu, vách ngăn văn phòng… trong các khu văn phòng làm việc, trường học.   
2. Ngoại thất: Ngoài ba hệ màu chính là màu trơn, màu tự nhiên (vân gỗ, vân đá) và màu kim loại, lớp giấy màu thẩm mỹ của Compact HPL có thể tạo được bất kỳ loại hoa văn hay họa tiết nào theo yêu cầu, nhựa Melamine phủ ngoài giữ cho màu bền, đẹp, tươi sáng, đặc biệt là với tính năng chịu được nhiều điều kiện khí hậu nên Compact HPL đã được ứng dụng để làm tấm ốp tường ngoài các tòa nhà, lan can, biển quảng cáo… ở các nơi công cộng 3. Phòng thí nghiệm: Với tính năng chịu nước hoàn toàn, chịu lửa, chịu hóa chất, chống vi khẩn nấm mốc và ăn mòn, Compact HPL là vật liệu lý tưởng để làm bàn làm việc, kệ tủ, giá treo ống nghiệm cho các phòng thí nghiệm vật lý, hóa học, sinh học, lâm sàng và viện nghiên cứu.


3. Ứng Dụng tấm Compact HPL

Ở Việt Nam, tấm Compact HPL mới chỉ được biết đến như một vật liệu chuyên dùng cho vách vệ sinh và bàn tủ phòng thí nghiệm bởi đặc tính chịu nước hoàn toàn, chịu hóa chất và ăn mòn, nhưng trên thực tế thì ngày nay compact HPL đã được ứng dụng rộng rãi ở các nước phương Tây trong nhiều lĩnh vực xây dựng và nội ngoại thất để làm vách ốp tường, ốp trần nhà, vách ngăn văn phòng, bàn ghế văn phòng, tủ locker, biển quảng cáo hay đồ nội thất gia đình… bởi sự trang nhã, hiện đại, tính thẩm mỹ cao và bền đẹp với thời gian.
 
Tấm compact được sử dụng phổ biến để làm vách ngăn vệ sinh trong các nhà hàng, trung tâm , hội nghị . Vách ngăn vệ sinh compact dễ tháo lắp và di chuyển, đồng thời tạo không gian rất hiện đại. Ta có thể linh hoạt trong việc tạo ra một không gian rộng hay nhỏ mà vẫn đảm bảo được sự sang trọng.

Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Xây Dựng Ngân Hà Phát
Địa chỉ: Số 28/4D, Tổ 10. KP1, Phường Tân Hiệp, Thành Phố Biên Hòa, Đồng Nai.
Văn Phòng Đại Diện TPHCM: 18 Nguyễn Bá Tuyển, Phường 12, Quận Tân Bình,TPHCM
Hotline: 0932728136. Kinh Doanh 0904075007 . Kỹ Thuật 0905740490
Email: vachnganvesinhnganhaphat@gmail.com

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Vách Ngăn Vệ Sinh

Báo Giá Vách Ngăn Vệ Sinh